Tìm Hiểu Về Trường Đại Học Korea University tại Hàn Quốc

Trường học là một vấn đề được nhiều bạn du học sinh quan tâm vì đây là môi trường mà các bạn học tập và phát triển. Mặc dù nền giáo dục ở Hàn Quốc phát triển nhưng không phải trường nào cũng có môi trường đào tạo chuyên nghiệp và chất lượng. Một trong những trường Đại học có danh tiếng và chất lượng đào tạo tại Hàn Quốc hiện nay có thể kể đến là trường Korea University. Bài viết của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn trường Đại học Korea University.

1. Tổng quan về trường Đại học Korea University

Khi nhắc đến trường Đại học Korea, điều làm người ta ấn tượng nhất là bề dày lịch sử của ngôi trường này. Trường Đại học Korea được thành lập vào năm 1905 – những năm đầu tiên của thập niên thứ nhất Thế kỷ XX. Đại học Korea University được biết đến là một trong 5 ngôi trường có tuổi đời lâu nhất tại Hàn Quốc.

trường đại học korea

Trải qua hơn 1 thế kỷ hình thành và nỗ lực phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tích tốt, đặc biệt là chất lượng giáo dục xuất sắc, nghiên cứu và đóng góp nguồn nhân lực có trình độ cho xã hội. Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, Korea University luôn mang đến cho sinh viên một khóa đào tạo hết mực chất lượng về kiến thức lý thuyết lẫn chuyên môn. Số lượng giảng viên đạt đến 1.500 giảng viên dạy toàn thời gian. Trong đó, có lên đến 95% giảng viên tại trường đã đạt đến trình độ Tiến sĩ, Phó Giáo sư và Giáo sư. Họ là những người có thành tích tốt trong giảng dạy, đi đầu trong việc nghiên cứu các công trình khoa học để đóng góp cho trường và cho xã hội.

Hiện nay, trường đại học Korea có quy mô lớn có đến 36.000 nghìn sinh viên bao gồm cả sinh viên Hàn Quốc và du học sinh quốc tế. Về quy mô đào tạo, trường Đại học Korea có đến 81 khoa tại 19 trường Đại học và 19 trường Cao đẳng. Đáng chú ý là tại Korea University là Khoa nghiên cứu về châu Á và Nhân văn và thời gian gần đây đã thành lập thêm trường Nghiên cứu Quốc tế (GSIS). Bên cạnh đó, một số ngành học nổi bật tại trường Đại học Korea có thể kể đến như ngành Y, Quản trị kinh doanh hay Luật,…

Trường Đại học Korea University là một trong những trường có khuôn viên đẹp nhất Hàn Quốc. Trường được thiết kế khuôn viên bằng đá với những bãi cỏ, cây cối thì theo mùa và hệ thực vật tự nhiên. Nền kiến trúc độc đáo là một trong những yếu tố thu hút nhiều sinh viên tại Hàn Quốc và du học sinh quốc tế đến học tại đây.

Đọc Thêm  Tìm Hiểu Về Trường Đại Học Sejong University tại Hàn Quốc

2. Chương trình đào tạo tại trường Đại học Korea University

Hiện nay, với quy mô rộng lớn của trường và nhiều trường thành viên, Đại học Korea có nhiều chương trình đào tạo cho nhiều đối tượng khác nhau. Cụ thể, các hệ đào tạo tại trường Đại học Korea University là Hệ học tiếng, hệ Đại học, và hệ Cao đẳng. Dưới đây là chi tiết cụ thể về từng chương trình đào tạo hiện có tại Đại học Korea University.

2.1 Hệ học tiếng

Học tiếng Hàn là chương trình đào tạo bắt buộc đối với các du học sinh quốc tế khi nhập học tại Đại học Korea chưa đạt đủ điều kiện để đăng ký vào học chuyên ngành. Để vào học chuyên ngành tại Đại học Korea University thì sinh viên phải có chứng chỉ tiếng Hàn từ TOPIK 3 trở lên. Nếu không có thì bạn phải học tiếng và đến khi thi đạt chuẩn Topik 3 thì mới được vào học chuyên ngành.

2.1.1 Học phí

Học phí hệ học tiếng Hàn Quốc theo quy định là 1.580.000 won/kỳ học. Mỗi kỳ học tại Đại học Korea là 10 tháng.

Bạn cũng có thể đóng học phí theo năm là 6.320.000 won/năm học.

2.1.2 Học bổng

Nhằm để thu hút những nhân tài cũng như khuyến khích học tập của sinh viên quốc tế, trường Korea University luôn có những chính sách học bổng để hỗ trợ cho sinh viên. Tuy nhiên, học bổng dành cho du học sinh quốc tế phải có thành tích học tập tốt và có những điều kiện theo yêu cầu. Cụ thể như:

korea university

– Sinh viên được cấp học bổng tối thiểu 40% khi lên kỳ 1 chuyên ngành nếu có trình độ TOPIK 3 trở lên.

– Sinh viên đang theo học có thành tích xuất sắc của mỗi khoa: miễn 100% học phí kỳ tiếp theo.

– Sinh viên đang theo học có cải thiện GPA tiến bộ: miễn 50% học phí học kỳ tiếp theo.

– Sinh viên đang theo học có hoàn cảnh khó khăn: miễn 50% học phí học kỳ tiếp theo.

2.2 Hệ đại học

Với nhiều trường thành viên, Đại học Korea University đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành tại Đại học Korea University đều có trình độ và kỹ năng chuyên môn cao.

2.2.1 Các ngành và học phí

– Ngành Luật học

– Ngành nghệ thuật tự do: Tâm lý học, Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc, Lịch sử Hàn Quốc, Cổ điển Trung Quốc, ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc, ngôn ngữ và Văn học Nhật Bản, Triết học, Lịch sử thế giới, Xã hội học, Tiếng Anh và Văn học,ngôn ngữ và Văn học Đức, Ngôn ngữ và Văn học Pháp, Ngôn ngữ và Văn học Nga, Ngôn ngữ và Văn học Tây Ban Nha, Ngôn ngữ học.

– Ngành Khoa học đời sống và công nghệ sinh học: Khoa học và công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Khoa học và sinh thái môi trường, Thực phẩm và Kinh tế tài nguyên.

Đọc Thêm  Hướng Dẫn Chứng Minh Tài Chính Du Học Hàn Quốc Mới Nhất 2020

– Ngành Khoa học chính trị và quan hệ quốc tế, kinh tế, thống kê, hành chính công tại trường Đại học Khoa học Chính trị và Kinh tế.

– Khối ngành Khoa học và Kinh tế, Khoa học chính trị và quan hệ quốc tế, Thống kê, Hành chính công.

– Khối ngành Kỹ thuật: Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật Xây dựng, Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, Xây Dựng Kiến Trúc, Kỹ thuật cơ khí, Điện Điện tử, Hệ thống công nghiệp và Kỹ thuật Thông tin.

– Ngành Khoa học gồm chuyên ngành: Toán, Lý, Hóa, Khoa học trái đất và môi trường.

– Khối ngành Sư phạm: Sư phạm, Sư phạm kinh tế hộ gia đình, Sư phạm tiếng Hàn, Sư phạm Địa lý, Sư phạm khoa học máy tính, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Toán, sư phạm Anh, Sư phạm Lịch sử.

– Khối ngành khoa học sức khỏe: Kỹ thuật y sinh, Khoa học sức khỏe và môi trường, Khoa học sinh học, Quản trị sức khỏe

– Khối ngành Y học và điều dưỡng.

đại học korea

– Khối ngành Thông tin và Truyền thông: Ngành thông tin truyền thông.

– Trường Nghệ thuật và Thiết kế: Ngành Nghệ thuật và thiết kế

– Bộ phận Nghiên cứu Quốc tế: Ngành Quốc tế học

– Trường Báo chí và Truyền thông Đại chúng: Ngành Truyền thông và giao tiếp

– Khối ngành Khoa học và Công nghệ

– Phân chia hành chính

– Kinh doanh và Kinh tế:  Quản trị kinh doanh

Hiện tại, mức học phí trung bình tất cả các chuyên ngành tại Đại học Korea University là 8.200.000 won/ năm học. Mức học phí này khá cao hơn so với các trường Đại học Hàn Quốc khác. Tuy nhiên, mức học phí này phù hợp với cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy tại đây. Cụ thể một số ngành như sau:

– Các chuyên ngành thuộc Khoa Nhân văn và Khoa học xã hội mức học phí là 7.151.000 won/năm

– Các chuyên ngành thuộc khoa Khoa học tự nhiên có mức học phí là 8.612.000 won/năm

– Các chuyên ngành thuộc khoa Nghệ thuật và Giáo dục có mức học phí là 8.928.000 won/năm

– Các chuyên ngành thuộc khoa Kỹ thuật có mức học phí là 9.680.000 won/năm

– Các chuyên ngành thuộc khoa Y học có mức học phí cao nhất trong tất cả các khối ngành khác tại Đại học Korea University là 12.414.000 won/năm. Bởi Hàn Quốc là một nước phát triển nổi bật về y học, đặc biệt là phẫu thuật chỉnh hình và phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, sinh viên cần phải bỏ ra các khoản chi phí như sau:

– Chi phí xét duyệt và nhập học: 60.000 won/lần duy nhất khi nhập học

– Chi phí mua giáo trình là 46.000 won / lần duy nhất khi nhập học

– Tiền bảo hiểm là 120.000 won/năm

2.2.2 Học bổng

Học bổng A. Đây là diện học bổng miễn phí 100% phí nhập học và học phí cho sinh viên. Sinh viên phải đáp ứng đủ 03 điều kiện dưới đây thì mới được xét học bổng:

– GPA tối thiểu đạt 4.0 thang 4.5, tối thiểu 3.38 thang 4.3, tối thiểu 3.57 thang 4.0 hoặc tối thiểu 90 thang 100.

Đọc Thêm  Tìm Hiểu Về Trường đại học Dongguk University tại Hàn Quốc

– TOEFL (PBT) tối thiểu đạt 577 điểm, TOEFL (CBT) tối thiểu 233 điểm, TOEFL (iBT) tối thiểu 90, TEPS tối thiểu đạt 700, IELTS tối thiểu 7.0 hoặc TOPIK tối thiểu đạt Level 6.

– Được đề xuất từ khoa sinh viên theo học hoặc được sự cho phép của hiệu trưởng.

Học bổng B – miễn 50% phí nhập học và học phí. Sinh viên được xét học bổng dạng này phải thỏa mãn điều kiện: Được đề xuất từ khoa sinh viên theo học hoặc được sự cho phép của hiệu trưởng.

– Sinh viên đang theo học có thành tích xuất sắc của mỗi khoa: miễn 100% học phí kỳ tiếp theo.

– Sinh viên đang theo học có cải thiện GPA tiến bộ: miễn 50% học phí học kỳ tiếp theo.

– Sinh viên đang theo học có hoàn cảnh khó khăn: miễn 50% học phí học kỳ tiếp theo.

2.3 Hệ cao học

2.3.1 Các ngành và học phí

Trường Đại học Korea đào tạo chương trình hệ Cao học Thạc sĩ, Tiến sĩ nhiều ngành thuộc các khối ngành như chương trình Đại học.

Học phí Cao học khoảng 5.000 USD cho mỗi năm học.

2.3.2 Học bổng

Học bổng C – miễn 75% học phí và phí nhập học. Sinh viên được dự xét diện học bổng này cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Được sự đề xuất từ khoa sinh viên theo học hoặc được sự cho phép của hiệu trưởng.

Việc đánh giá xét tuyển và đánh giá học bổng được tiếng hành tự động và song song cùng lúc. Sinh viên không cần liên lạc với khoa để xin đề xuất từ khoa.

Riêng trường Cao đẳng Y tế sẽ cấp học bổng cho sinh viên Quốc tế (75%) theo chính sách riêng của trường.

Học bổng B – miễn 60% phí nhập học và học phí. Sinh viên được xét học bổng dạng này phải thỏa mãn điều kiện: Được đề xuất từ khoa sinh viên theo học hoặc được sự cho phép của hiệu trưởng.

3. Ký túc xá Đại học Korea University

Một trong những đặc điểm nổi bật của Đại học Korea University là khu vực ký túc cho sinh viên cực kỳ rộng và có nhiều lựa chọn cho sinh viên. Cụ thể:

– Căn hộ CJ International House All with Bathroom:

+ Loại phòng Đơn: 2.000.000 won/kỳ. Mỗi kỳ 04 tháng

+ Loại phòng Đôi: 1.580.000 won/kỳ

– Căn hộ Anam Hall 2 Communal Bathroom: Loại phòng 3 chi phí 780.000 won/kỳ (4 tháng).

Đây là mức giá ký túc xá cho sinh viên đã vào chuyên ngành hoặc sinh viên theo học chương trình sau Đại học. Sinh viên đang theo hệ học tiếng không được ở ký túc xá mà phải thuê trọ ở ngoài khuôn viên trường.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về trường Đại học Korea University. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn trường và ngành học một cách phù hợp nhất.

Nội dung tham khảo:

You May Also Like

About the Author: kidenglish.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *