Múi Giờ Đài Loan Và Những Điều Bạn Cần Biết

Mỗi nước khác nhau sẽ có vị trí địa lý và múi giờ khác nhau. Do đó, cũng sẽ có khoảng cách và sự chênh lệch về thời gian. Đài Loan là một quốc gia phát triển, thu hút nhiều khách du lịch, du học sinh và người lao động Việt Nam. chính bởi thế, có không ít người quan tâm tới những thông tin về Đài Loan, trong đó có giờ Đài Loan bao nhiêu? Để giải đáp vấn đề này hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Việt Nam và Đài Loan cách bao nhiêu Km?

Trước khi tìm hiểu về múi giờ Đài Loan chúng ta hãy xem khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Đài Loan là bao nhiêu km? Thông thường, khi tính khoảng cách giữa hai quốc gia người ta sẽ tính khoảng cách theo đường chim bay giữa thủ đô của hai nước. Thủ đô của Việt Nam là Hà Nội và thủ đô của Đài Loan là Đài Bắc (Taipei). Khoảng cách đường chim bay từ Hà Nội đến Đài Bắc là khoảng 1.660km.

Đọc Thêm  Kinh Tế Đài Loan: Điều Gì Làm Nền Kinh Tế Đài Loan Trở Thành Top 4 Con Rồng Châu Á

giờ đài loan

Thông thường, nếu các bạn di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến Đài Bắc sẽ mất ít nhất là 3 tiếng đồng hồ mới tới nay. Tuy nhiên, thời gian chính xác là bao nhiêu còn tùy thuộc vào việc đi máy bay hãng nào, sân bay nào bởi không chỉ có sân bay Nội Bài – Hà Nội mới có chuyến bay đi Đài Bắc mà sân bay Tân Sơn Nhất – TPHCM cũng có.

2. Múi giờ Đài Loan là bao nhiêu?

Múi giờ Đài Loan là bao nhiêu? Tùy vào vị trí địa lý của đất nước mà chúng ta có thể xác định được múi giờ của từng nước. Đài Loan có khung giờ là Taiwan Standard Time, gọi tắt là TST và múi giờ chuẩn của Đài Loan nhanh hơn UTC 8 giờ. Do đó, nếu xét theo bảng múi giờ của thế giới, Đài Loan sẽ thuộc múi giờ +8.

Bài viết liên quan

Đọc Thêm  Đi Du Học Đài Loan Nên Học Ngành Gì? Top Các Ngành Đang "Hot" Ở Đài Loan

3. Cách xác định múi giờ Đài Loan so với Việt Nam đơn giản

Việt Nam là quốc gia thuộc múi giờ +7. Trong khi giờ Đài Loan là +8. Tức hai nước không cùng một múi giờ. Vậy Đài Loan cách Việt Nam bao nhiêu giờ? Điều này đồng nghĩa là so về múi giờ thì Đài Loan sẽ nhanh hơn Việt Nam 1 giờ đồng hồ. Đây không phải là một khoảng cách giờ xa, do đó, không gây nhiều ảnh hưởng cho người Việt khi tới Đài Loan và ngược lại.

Để xác định múi giờ Đài Loan so với Việt Nam rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng một số cách sau:

– Tra cứu múi giờ của Đài Loan trên điện thoại. Ở các điện thoại smartphone thông minh hiện nay đều có tích hợp sẵn thông tin về múi giờ của các quốc gia mà không cần dùng tới wifi

– Tra cứu múi giờ Taiwan trên các trang thông tin mạng có chức năng tra cứu múi giờ. Các bạn chỉ cần chọn tên hai thành phố muốn so sánh múi giờ là có thể biết được sự chênh lệch múi giờ bao nhiêu

Đọc Thêm  Dân số Đài Loan cập nhật mới nhất 2020

– Sử dụng máy vi tính để bàn hoặc máy vi tính xách tay để xác định giờ Đài Loan và giờ Việt Nam chênh lệch bao nhiêu. Cụ thể, các bạn bấm vào góc dưới cùng, bên phải – nơi hiển thị vị trí ngày giờ và thiết lập thời gian

giờ đài loan

Khi tới một quốc gia khác các bạn nên tìm hiểu về múi giờ của quốc gia đó, sự chênh lệch thời gian giữa đất nước đó với nước mình để có thể thích ứng tốt nhất. Như vậy, qua những thông tin trên có thể thấy Đài Loan nhanh hơn Việt Nam 1 giờ đồng hồ. Do đó, nếu các bạn tới Đài Loan hay cần làm việc với đối tác bên Đài Loan nên chú ý vấn đề thời gian để khi làm việc được thuận lợi hơn.

Trên đây là các thông tin về giờ Đài Loan mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chắc hẳn các bạn đã biết giờ ở Đài Loan như thế nào và cách tính múi giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam ra sao rồi.

 

You May Also Like

About the Author: kidenglish.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *