Thông tin du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mới nhất 2020

du học hàn quốc vừa học vừa làm

Những năm trở lại đây, Hàn Quốc là đất nước được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn du học các hệ THPT, Đại học, Cao đẳng hay sau Đại học. Khác với một số bạn chọn đi du học với mục đích chính là học tập thì số đông khác chọn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. Vậy, như thế nào là du học Hàn Quốc vừa học vừa làmVừa làm vừa học tại Hàn Quốc có điều kiện gì, nên chọn ngành gì? Bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. 

1.Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm thực chất là gì?

du học hàn quốc vừa học vừa làm

Du học Hàn Quốc hiện nay có rất nhiều dạng khác nhau và không phải ai cũng có sự hiểu biết rõ về từng loại khác nhau. Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm thực chất là một chương trình du học bậc Đại học, Cao đẳng hoặc sau Đại học. Ngoài giờ học ở trường, du học sinh có thể đi làm thêm để kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống du học của mình như học phí, chi phí ăn ở, đi lại và những khoản phát sinh khác.

So với những chương trình du học khác, chương trình du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc có thiết kế thời gian học trên trường ít hơn để hỗ trợ sinh viên có thể tìm kiếm công việc làm thêm. Việc làm thêm là làm vào giờ không học trên trường, các bạn du học sinh tự tìm kiếm chứ không có ai lên kế hoạch hay sắp đặt trước cho các bạn.

Du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc không giống như chương trình xuất khẩu lao động dưới danh nghĩa là du học sinh quốc tế hay các chương trình thực tập sinh hưởng lương.

2.Có nên đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm?

du học hàn quốc vừa học vừa làm

Du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc có tốt không, có nên đi theo diện này không là câu hỏi của nhiều bạn quan tâm. Những lý do dưới đây mà chúng tôi đưa ra sẽ là câu trả lời cho thắc mắc này.

Chi phí du học: Việc du học Hàn Quốc tốn kém một khoản chi phí khá lớn, đầu tiên là chi phí cho các Trung tâm môi giới, sau đó là chi phí cho cả quá trình sinh sống, học tập tại Hàn Quốc. Chi phí du học là một khoản lớn, đáng lo ngại đối với một số nhà không có điều kiện tốt, khá giả. Do đó, nếu vừa học vừa làm tại Hàn Quốc sẽ giảm bớt về gánh nặng tài chính cho gia đình của bạn. Những công việc làm thêm mang tính chất thường xuyên, ổn định thì mức thu nhập thông thường rơi vào khoảng 30 đến 40 triệu/tháng.

Tuy nhiên, so với du học ở các nước khác trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Canada, Úc, Đức, Thụy Sỹ,… thì chi phí du học Hàn Quốc hợp lý nhất. Với thu nhập từ công việc làm thêm tại Hàn Quốc bạn có thể tự trang trải về học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt và đi lại.

Chất lượng giáo dục tốt: Hàn Quốc được đánh giá đứng thứ 2 trong các quốc gia có chương trình giáo dục và đào tạo tốt nhất thế giới bởi tổ chức quốc tế Pearson vào năm 2012. Với nền văn hóa đa dạng, văn hóa trẻ sôi động và hiện đại. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng là quốc gia văn minh có nên khoa học tiên tiến, phát triển và ứng dụng công nghệ bậc nhất khu vực. Nếu có cơ hội vừa học tập, vừa làm việc tại Hàn Quốc thì đây là một môi trường, một cơ hội tốt cho các du học sinh.

Sử dụng thời gian có hiệu quả: Ngoài thời gian học tập ở trường, thời gian còn lại đối với các du học sinh có thể nghiên cứu thêm, vui chơi hoặc thể thao, du lịch. Tuy nhiên, cách tốt hơn hết là tận dụng thời gian rảnh để làm thêm, vừa có thêm thu nhập, vừa không để thời gian trôi qua một cách vô ích.

Tiếp xúc, nâng cao khả năng giao tiếp với người Hàn Quốc: Nếu muốn trau dồi kỹ năng ứng xử, giao tiếp với người Hàn Quốc thì việc du học vừa học vừa làm là một lựa chọn đúng đắn. Những công việc làm thêm sẽ tạo điều kiện, cơ hội cho bạn trải nghiệm, làm quen với cách giao tiếp, làm việc của người bản địa. Từ đó, bản thân bạn sẽ hình thành những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc phục vụ cho công việc trong tương lai.

3.Chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm bao nhiêu?

du học hàn quốc vừa học vừa làm
Sydney. May 7, 2003. McDonalds employees working away in Wynyard station today. 1.7 million workers on federal minimum award wages benefited from an Australian Industrial Relations Commission decision to grant a $17 a week pay rise. (AAP Image/Mick Tsikas) NO ARCHIVING

Chi phí du học là một yếu tố tiên quyết, quan trọng nhất đối với một du học sinh và gia đình. Dưới đây là những chi phí cho diện du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mà bạn có thể tham khảo:

Chi phí tại Việt Nam:

Đọc Thêm  Tìm Hiểu Về Trường đại học Dongguk University tại Hàn Quốc

– Chi phí học tiếng Hàn Quốc: để có thể đi du học Hàn Quốc, trước hết bạn phải trang bị cho mình vốn từ vựng, giao tiếp cơ bản bằng tiếng Hàn Quốc. Việc học này thực hiện ở Việt Nam, chi phí từ khoảng từ 5 đến 8 triệu đồng, tùy vào khóa học 3 hoặc 5 tháng.

– Chi phí thủ tục giấy tờ xin tem, dấu hợp pháp hóa lãnh sự: Đây là chi phí bắt buộc phải bỏ ra vì phải có giấy tờ hợp pháp từ lãnh sự quán thì mới có thể du học được. Những thủ tục này bạn phải bỏ ra khoảng từ 300 – 500 USD (khoảng 6.500.000 đồng đến 11.000.000 đồng). Nếu sử dụng dịch vụ tư vấn của các Công ty, mức chi phí này ở khoảng 10 triệu đồng, họ hỗ trợ bạn chuẩn bị hồ sơ tốt hơn và hoàn chỉnh hơn việc bạn tự chuẩn bị.

– Chi phí chứng minh tài chính: Chứng minh tài chính là việc không thể bỏ qua trong các bước làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. Phí phải bỏ ra cho hoạt động này ở các trung tâm dịch vụ tư vấn du học hiện nay từ khoảng 5 triệu đến 8 triệu đồng, tùy trung tâm thực hiện. Nếu bạn tự làm hồ sơ để chứng minh tài chính thì không mất chi phí, tuy nhiên việc tự thực hiện sẽ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian, công sức. Trung tâm tư vấn có kinh nghiệm, chuyên môn trong lĩnh vực này nên làm tốt hơn.

– Chi phí trường tại Hàn Quốc quyết định nhận sinh viên du học: có một số trường không lấy, nếu lấy thì khoảng 1 triệu đồng.

– Chi phí vé máy bay khoảng 5 đến 10 triệu, đưa đón tại sân bay khoảng 2 triệu đồng.

– Một số chi phí khác, chi phí phát sinh như khám sức khỏe, công chứng hồ sơ, dịch thuật giấy tờ, xin visa, đồng phục,… tầm khoảng 10 đến 15 triệu.

– Chi phí cho các Trung tâm tư vấn tầm khoảng 20 triệu đến 30 triệu đồng tùy Trung tâm.

Chi phí tại Hàn Quốc du học sinh phải đóng trước 1 năm:

Đọc Thêm  Tìm Hiểu Về Trường Đại Học Sungkyunkwan University tại Hàn Quốc

Khi được nhận, bạn được Trường tại Hàn Quốc gửi thư mời nhập học. Trong đó gồm những khoản chi phí như:

– Học phí học tiếng Hàn từ 22 đến 26 triệu đồng/kỳ. Một năm rơi vào khoảng 88 triệu đến 104 triệu đồng, và bạn phải đóng trước 1 năm.

– Phí đăng ký nhập học: Khoảng từ 1 đến 2 triệu (50.000 đến 100.000 Won)

– Tiền giáo trình, sách vở: khoảng 2 triệu/năm

– Tiền ký túc xá: Cọc ký túc xá 1 triệu Won và được trả lại sau khi học xong, tiền thuê từ 20 đến 30 triệu trong thời gian 6 tháng.

– Tiền bảo hiểm: khoảng 2 đến 4 triệu trong 1 năm.

Tổng chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mà bạn phải bỏ ra lúc mới đi du học là khoảng 170 triệu đến 230 triệu đồng. Tuy nhiên cũng chi phí này cũng có thể cao hơn do hồ sơ của bạn không đẹp, cần phải thực hiện nhiều thủ tục, trình tự để khắc phục và tùy thuộc vào từng Trung tâm tư vấn sẽ có những mức chi phí khác nhau.

4.Điều kiện du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là gì?

du học hàn quốc vừa học vừa làm

Muốn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm, ứng viên phải đáp ứng một số điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Điều kiện của du học sinh vừa học vừa làm tại Hàn Quốc khá đơn giản, cụ thể:

– Trình độ:

+ Học Cao đẳng, Đại học tại Hàn Quốc: Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, độ tuổi dưới 24 tuổi.

+ Học tiếng Hàn Quốc: Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, điểm trung bình 3 năm THPT từ 5.5 trở lên.

+ Học Cao học: Đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng với Chuyên ngành liên quan, dưới 30 tuổi.

– Về ngôn ngữ: Tối thiểu ứng viên đạt TOPIK cấp 3, một số trường có thể yêu cầu thấp hơn là TOPIK 2.

– Về tài chính: Phải chứng minh tài chính bằng đảm bảo của người du học và gia đình. Một du học sinh phải có tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm từ 10.000 đến 30.000 USD.

– Về hồ sơ gồm có:

+ Đơn xin du học viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh (không chấp nhận bản dịch)

+ Giấy giới thiệu bản thân viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh (không chấp nhận bản dịch)

+ Bằng tốt nghiệp các cấp đã có

+ Chứng chỉ TOPIK gốc, hoặc bảng điểm TOEFL gốc và 1 bản photo có công chứng, chứng thực

+ Giấy chứng minh tài chính

+ Các giấy tờ tùy thân khác.

– Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh hiểm nghèo, truyền nhiễm đặc biệt là bệnh lao phổi.

– Không có tiền án tiền sự, không bị cấm xuất nhập cảnh theo danh sách của Cục quản lý Xuất nhập cảnh của Việt Nam và Hàn Quốc.

– Không có người thân (trong gia đình, phạm vi 3 đời) cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

5.Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm nên chọn ngành gì?

Hầu hết các du học sinh du học hệ vừa học vừa làm không phải với mục đích học tập là chính mà muốn dành thời gian để đi làm, kiếm thêm thu nhập. Vì việc học tập theo chương trình này là thông thường, bạn có thể chọn ngành học theo sở thích của mình để có quá trình học hiệu quả nhất.

Một số ngành học có cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp mà chúng tôi nghĩ phù hợp với bạn khi đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm bạn nên chọn như: Ngành quản trị khách sạn – du lịch, ngành thẩm mỹ – nghệ thuật làm đẹp, ngành kỹ thuật (kỹ thuật máy móc, hàng hải quốc tế, ô tô, sửa chữa ô tô), ngành cơ khí,…

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những ngành này ở trường có thời gian học rảnh, nhiều thời gian nghỉ để có thể đi làm, kiếm tiền như mong muốn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cẩm nang du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn đã dành sự quan tâm cho bài viết.

Nội dung tham khảo:

Đọc Thêm  Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Hàn Quốc 5 Năm Đơn Giản, Nhanh Chóng

You May Also Like

About the Author: kidenglish.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *